English version
See also:

Khai trương các trung tâm huấn luyện trên máy tính tại Việt Nam



Hà nội (Việt Nam), 4/6/2010
- Từ ngày 10 đến 14 tháng 5 năm 2010, ba trung tâm huấn luyện trên máy tính ở Việt Nam đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh đã lần lượt chính thức đi vào hoạt động. Lễ khai giảng khóa huấn luyện nghiệp vụ trên máy tính đầu tiên tại Hà Nội ngày 10/5 đã được tổ chức tại Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Tại buổi lễ này UNODC đã chính thức chuyển giao 30 bộ máy tính cho các cơ quan hành pháp Việt Nam.

Đại tá Phạm Ngọc Nhật, phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát biểu "chúng tôi rất cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của UNODC. Mong rằng chúng ta sẽ hợp tác thành công hơn nữa trong tương lai". Lễ khai giảng còn có sự hiện diện của ông Nguyễn Tường Dũng, cán bộ chương trình của Văn phòng UNODC tại Việt Nam, ông Rod Curtis, cố vấn hành pháp cao cấp của Văn phòng UNODC tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Trong ba tháng tới, các khóa huấn luyện thông tin nghiệp vụ trên máy tính sẽ được tổ chức tại ba trung tâm này cho hơn 250 sỹ quan hành pháp Việt Nam đến từ Cục phòng chống ma túy - Bộ đội biên phòng, Tổng cục Hải quan, Cục Cảnh sát biển và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Phát biểu về các trung tâm mới khai trương, giảng viên Phạm Long Biên cho biết "chương trình huấn luyện trên máy tính là một công cụ đào tạo hữu hiệu vừa mang tính giáo dục vừa rất thú vị"

Từ năm 1999, thông qua chương trình huấn luyện trên máy tính (CBT), UNODC đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia thành viên nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia. Giáo trình CBT của UNODC hiện tại có 78 học phần và được dịch sang 18 ngôn ngữ. Giáo trình này được giảng dạy tại 300 trung tâm trên 52 quốc gia, trong đó hơn 100 trung tâm nằm ở Đông Nam Á và Thái Bình Dương. Ban CBT thuộc Văn phòng Khu vực tại Bangkok đảm nhiệm vai trò điều phối và tiến hành các hoạt động trong khu vực.